SÁNG KIẾN: KINH NGHIỆM BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC TỰ HỌC MÔN VẬT LÍ CHO HỌC SINH KHỐI 9 - NĂM HỌC: 2018 - 2019 - GV: PHẠM VĂN SƠN
Qua thực tế giảng dạy ở trường THCS tôi nhận thấy rằng việc tiếp thu kiến thức của các em học sinh còn nhiều hạn chế, còn mang tính ép buộc trong việc học. Các em chưa có tính tự giác trong việc học đặc biệt là tính tự học nên kết quả đạt được không cao, nhiều em đến trường cho có chứ không nỗ lực để chiếm lĩnh kiến thức làm nền tảng cho những lớp học cao hơn mà việc tự học của học sinh là rất quan trọng quyết định đến kết quả học tập cũng như những kỹ năng quan trọng khác trong đời sống hàng ngày của các em. Từ thực tế đó tôi muốn viết ra những kinh nghiệm của mình trong việc bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh thông qua môn vật lý khối 9 mà tôi đã và đang giảng dạy tại trường THCS Nguyễn Thị Định.