Qua quá trình giảng dạy bộ môn hóa học tôi nhận thấy rằng: Học sinh thấy hứng thú và dễ ghi nhớ bài hơn nếu trong quá trình dạy và học giáo viên luôn có định hướng liên hệ thực tế giữa các kiến thức sách giáo khoa với thực tiễn đời sống hàng ngày. Rất nhiều kiến thức hóa học có thể liên hệ được với các hiện tượng tự nhiên xung quanh chúng ta. Vì vậy, việc dạy và học hóa học không thể thiếu việc lồng ghép để giải thích các hiện tượng xung quanh chúng ta. Từ đó, giúp người học hứng thú hơn, có ý thức học tập tốt hơn, đồng thời sẽ ngày càng yêu thích môn hóa học hơn.
Từ những lí do đó tôi chọn đề tài: “Lồng ghép các hiện tượng thực tiễn trong một số bài dạy hóa học 8 nhằm tăng hứng thú học tập cho học sinh”