TRƯỜNG THCS NGUYỄN THỊ ĐỊNH CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Tổ: Lý – Hóa – Âm Nhạc – Mĩ Thuật Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN
Năm học: 2020– 2021
Họ và tên GV: Phạm Mai Đào
Sinh ngày: 29 tháng 05 năm 1989
Trình độ chuyên môn: Cử nhân Đại học.
Chuyên ngành: SP Vật Lý
Tổ chuyên môn: Lý – Hóa – Âm nhạc – Mĩ thuật
- Nhiệm vụ được giao trong năm học:
+ Công tác giảng dạy lớp: 7A1, 7A2, 7A3, 7A4, 7A5, 8A1, 8A2, 8A3, 8A4, 8A5
+ Công tác kiêm nhiệm: Chủ nhiệm lớp 7A5.
- Căn cứ Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15 tháng 9 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Ban hành Điều lệ trường THCS, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học;
- Căn cứ Công văn 3280/BGDĐT-GDTrH ngày 27 tháng 8 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học cấp THCS, THPT;
- Căn cứ Thông tư 26/2020/TT-BGDĐT về Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 12 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- Căn cứ Quyết định 2752/QĐ-UBND ngày 04/8/2020 của UBND Tp.HCM về ban hành kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh;
- Căn cứ Công văn 2929/GDĐT-TrH của Sở Giáo dục và Đào tạo Tp.HCM về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2020 – 2021;
- Căn cứ Công văn 3232 /GDĐT-TrH của Sở Giáo dục và Đào tạo Tp.HCM về hướng dẫn thực hiện kế hoạch giáo dục và kiểm tra đánh giá học sinh năm học 2020 – 2021;
- Căn cứ Kế hoạch 704/KH-GDĐT ngày 17/9/2020 của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 2 về thực hiện nhiệm vụ giáo dục Trung học cơ sở năm học 2020-2021;
- Căn cứ Kế hoạch 01/KH-NTĐ ngày 18/9/2020của trường THCS Nguyễn Thị Định về phương hướng nhiệm vụ năm học 2020 -2021;
- Căn cứ Kế hoạch năm học 2020 -2021 của tổ chuyên môn Lý – Hóa – Âm nhạc – Mĩ thuật;
- Căn cứ vào công việc cụ thể được phân công, tôi xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2020 -2021 của bản thân như sau:
I. Đặc điểm tình hình
1. Thuận lợi:
- Ban giám hiệu quan tâm, sâu sát trong chỉ đạo công tác, hỗ trợ tối đa cho việc thực hiện nhiệm vụ.
- Cơ sở vật chất nhà trường trang bị đầy đủ các tài liệu chuyên môn, nghiệp vụ, các thiết bị phục vụ công tác.
- Được sự hỗ trợ nhiệt tình của đồng nghiệp và các đoàn thể.
- Bản thân có tinh thần trách nhiệm cao đối với công việc được giao.
2. Khó khăn:
- Tỉ lệ đầu vào thấp, nhiều học sinh có hoàn cảnh đặc biệt phụ huynh ít quan tâm đến việc học tập nên ảnh hưởng đến chất lượng bộ môn và giảng dạy của giáo viên.
- Ý thức, thái độ tự học tập của học sinh chưa cao, còn thụ động trong việc tìm tòi mở rộng kiến thức.
II. Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học:
1. Về Tư tưởng chính trị:
a. Yêu cầu: Chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước. Thực hiện nghiêm túc các cuộc vận động của ngành. Phát huy tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau, đấu tranh chống tiêu cực và thực hiện tốt các nội quy của trường và ngành.
b. Biện pháp:
- Gương mẫu trong công tác, đoàn kết với đồng nghiệp, gần gũi với học sinh.
- Duy trì kỷ cương, nề nếp trong nhà trường.
- Chấp hành nghiêm chỉnh các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước, nội quy của địa phương và cơ quan nơi công tác.
- Luôn học tập, phấn đấu, rèn luyện đạo đức, lối sống trong sáng, tốt đẹp.
- Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05-CT/TW “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
c. Chỉ tiêu:
- Không vi phạm nội quy cơ quan, không vi phạm pháp luật, thực hiện đúng đường lối chính sách của Đảng và nhà nước.
- Tư tưởng chính trị vững vàng.
- Thực hiện tốt ngày giờ công, đến lớp, lên tiết đúng giờ.
- Thực hiện tốt các hoạt động chung của nhà trường.
- Xây dựng tập thể đoàn kết, cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
- Thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh: tiết kiệm điện nước, văn phòng phẩm ở cơ quan, nêu cao tinh thần vì tập thể…
2. Thực hiện nhiệm vụ chuyên môn:
2.1. Thực hiện chương trình:
a. Yêu cầu: Dạy đúng, đủ phân phối chương trình của Bộ GD & ĐT và công văn 3280/BGDĐT-GDTrH ngày 27 tháng 8 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ GDĐT, có giảm tải và tích hợp liên môn, chuyên đề.
b. Biện pháp:
- Dạy đúng chương trình, đảm bảo chuẩn kiến thức, kĩ năng theo quy định.
- Xác định rõ yêu cầu, mục tiêu và kĩ năng cần đạt trong bài học đối với từng đối tượng học sinh để có phương pháp dạy học phù hợp.
- Đầu tư vào giáo án, xây dựng hệ thống các chủ đề, các câu hỏi để phát huy tính tích cực của học sinh.
- Giáo dục học sinh ý thức tự học, phương pháp tự học kết hợp với tài liệu phù hợp.
- Tăng cường rèn luyện cho học sinh các kỹ năng làm bài tập, vận dụng lý thuyết vào thực tế thông qua các tiết phụ đạo.
- Thực hiện tích hợp liên môn, tích hợp giáo dục đạo đức vào các tiết dạy.
c. Chỉ tiêu:
- Thực hiện đúng, đủ phân phối chương trình của Bộ GD & ĐT và công văn 3280/BGDĐT-GDTrH ngày 27 tháng 8 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ GDĐT.
- Tạo cho học sinh yêu thích học môn vật lý.
- Phấn đấu 100% tiết dạy xếp loại giỏi.
- Phấn đấu 95% học sinh đạt yêu cầu của bộ môn.
2.2. Đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy:
a. Yêu cầu: Đổi mới nội dung, phương pháp dạy học bộ môn có hiệu quả: việc ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng các phương pháp giảng dạy linh động và phù hợp với nội dung bài học; linh hoạt trong việc thực hiện khung phân phối chương trình. Trong quá trình dạy học theo chủ đề, chuyên đề cùng GV trong tổ cùng thống nhất điều chỉnh trình tự các nội dung bài dạy cho phù hợp. Áp dụng các phương pháp dạy học trải nghiệm sáng tạo, stem, tích hợp, tiết học ngoài lớp.
b. Biện pháp:
- Thường xuyên cập nhật và trau dồi phương pháp dạy học theo hướng tích cực hóa mọi hoạt động học tập và rèn luyện của học sinh.
- Đầu tư vào giáo án, xây dựng hệ thống câu hỏi để phát huy tính tích cực của học sinh.
- Giáo dục học sinh ý thức tự học, phương pháp tự học, tự tìm tài liệu kết hợp với tài liệu phù hợp có sẵn.
- Thường xuyên ứng dụng công nghệ thông tin vào các tiết dạy.
- Linh hoạt trong việc thực hiện khung chương trình, xen kẽ vận dụng vào các tiết lý thuyết giúp học sinh dễ tiếp thu bài hơn.
- Thường xuyên trao đổi kinh nghiệm, học hỏi đồng nghiệp khi thực hiện các chủ đề dạy học.
- Tăng cường tiết học ngoài lớp học cho học sinh.
- Thực hiện ít nhất 1 tiết/học kì cho học sinh trải nghiệm sáng tạo với việc làm mô hình hay vật dụng thực tế.
c. Chỉ tiêu:
- Số tiết/bài dạy học áp dụng đổi mới phương pháp dạy học: 5 tiết/ học kì.
- Số tiết dạy có ứng dụng CNTT (máy chiếu, ....): ít nhất 18 tiết/ năm học.
2.3. Đổi mới kiểm tra đánh giá:
a. Yêu cầu: Kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
b. Biện pháp:
- Đánh giá đúng theo năng lực của từng học sinh.
- Đánh giá năng lực của học sinh thông qua các bài kiểm tra viết trên lớp, trả lời theo hình thức vấn đáp, giải thích, các sản phẩm mà học sinh thực hiện.
- Tăng cường việc đánh giá học sinh thông qua các tiết thực hành thí nghiệm, các sản phẩm thực tế, các kiến thức học sinh tự nghiên cứu được.
c. Chỉ tiêu
- Tỉ lệ điểm bài kiểm tra theo các mức độ: nhận biết, thông hiểu, vận dụng nâng cao.
- Tỷ lệ bộ môn: 95 % trên trung bình.
3. Sinh hoạt tổ chuyên môn:
a. Yêu cầu: Sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học.
b. Biện pháp:
- Thực hiện nghiêm túc chương trình và kế hoạch giáo dục, đảm bảo quy chế chuyên môn.
- Tích cực thực hiện công tác tự bồi dưỡng chuyên môn, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng bộ môn giảng dạy: tham gia học tập thay sách giáo khoa.
- Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học.
- Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt tổ chuyên môn.
- Tích cực trao đổi chuyên môn, đặc biệt là các bài dạy khó với đồng nghiệp để tìm ra các phương pháp giảng dạy thích hợp hơn.
c. Chỉ tiêu:
- Tham gia đầy đủ sinh hoạt tổ chuyên môn: 2 lần/ tháng.
- Đăng ký chỉ tiêu chuyên môn:
+ Dạy tốt: 2 tiết/ HK.
+ Dự giờ: 7 tiết/ HK
+ Giáo viên giỏi cấp trường, lao động tiên tiến.
4. Công tác tự bồi dưỡng:
a. Yêu cầu: Nghiêm túc, tự giác thực hiện việc tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ, chính trị. Phụ đạo học sinh yếu.
b. Biện pháp:
- Tham gia đầy đủ, nghiêm túc các buổi bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, do trường, quận tổ chức.
- Tích cực tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho bản thân thông qua các chuyên đề của bồi dưỡng thường xuyên.
- Tích cực nghiên cứu các tài liệu về đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá trong giai đoạn hiện nay.
- Tăng cường phụ đạo học sinh yếu kém theo kế hoạch giúp các em học tập tốt hơn.
c. Chỉ tiêu
- Tham dự đầy đủ các buổi sinh hoạt CM Quận (theo kế hoạch của PGD).
- Tham dự đủ các cuộc họp của trường, của tổ.
- Tham dự đủ các buổi chuyên đề tại trường, tại quận.
- Hoàn thành chương trình BDTX theo kế hoạch của nhà trường.
5. Công tác kiêm nhiệm:
* Chủ nhiệm lớp 7A5
a. Yêu cầu: Đảm bảo duy trì sĩ số của lớp; học sinh thực hiện tốt nội quy trường, lớp; tham gia đầy đủ các phong trào do Đoàn - Đội phát động; không có học sinh bị hạnh kiểm trung bình và yếu; 100% học sinh lên lớp.
b. Biện pháp:
- Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện nội quy, nề nếp của học sinh.
- Có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với trường hợp vi phạm nhiều lần.
- Xây dựng đội ngũ cán bộ lớp tốt, có uy tín với tập thể lớp và được lớp tín nhiệm.
- Thường xuyên kết hợp với giáo viên bộ môn, giám thị và ban cán sự lớp để kịp thời nắm bắt tình hình của học sinh, từ đó có biện pháp giáo dục học sinh tốt hơn.
- Thường xuyên liên hệ với CMHS thông báo tình hình của học sinh.
- Có kế hoạch chủ nhiệm cụ thể trong từng tuần, tháng.
- Thực hiện có hiệu quả các tiết hoạt động ngoài giờ lên lớp.
c. Chỉ tiêu:
- Hạnh kiểm, học lực học sinh lớp chủ nhiệm:
Học lực:
SS
|
Giỏi
|
Khá
|
Trung bình
|
Yếu
|
Kém
|
SL
|
%
|
SL
|
%
|
SL
|
%
|
SL
|
%
|
SL
|
%
|
37
|
10
|
25,00
|
18
|
50,00
|
9
|
25,00
|
0
|
0
|
0
|
0
|
Hạnh kiểm:
SS
|
Tốt
|
Khá
|
Trung bình
|
Yếu
|
SL
|
%
|
SL
|
%
|
SL
|
%
|
SL
|
%
|
37
|
33
|
87,5
|
4
|
12,5
|
0
|
0
|
0
|
0
|
- Tham gia tích cực 100% các phong trào do nhà trường tổ chức (theo kế hoạch).
6. Hoạt động phong trào:
a. Yêu cầu: Hoàn thành nhiệm vụ của một công đoàn viên, tích cực tham gia các phong trào của trường, của ngành, của địa phương.
b. Biện pháp:
- Tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do nhà trường và ngành tổ chức.
- Tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng chính trị do PGD tổ chức.
- Tham gia tốt các phong trào do địa phương nơi cư trú phát động.
c. Chỉ tiêu:
- Phấn đấu tham gia 100% các phong trào do nhà trường tổ chức, 60% các phong trào do ngành tổ chức.
- Tham gia 100% các phong trào tại nơi cư trú phát động.
* Lịch trình thực hiện kế hoạch cá nhân:
Thời gian
|
Nội dung công việc
|
Ghi chú
|
Tháng 9/2020
|
- Học chính trị hè trực tuyến do tình hình mới (thực hiện học BDTX đầu năm học)
- Nhận nhiệm vụ giảng dạy và chủ nhiệm lớp 7A5 theo phân công, giám thị
- Tham dự khai giảng năm học mới 2020 – 2021.
- Xây dựng PPCT mới theo giảm tải của Bộ GD & ĐT
- Giảng dạy theo PPCT đã điều chỉnh, thời khóa biểu
- Thực hiện dạy học theo chủ đề:
+ Vật Lý 7 - Chủ đề 1à4/ 4 tiết/ 4 tuần
+ Vật Lý 8 – Chủ đề 1à4/ 4 tiết/ 4 tuần
- Coi thi kiểm tra chất lượng đầu năm môn Văn, Toán, AV
- Họp PHHS và đại hội cha mẹ đầu năm
- Thực hiện dự giờ để học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ.
- Đăng kí chỉ tiêu chất lượng đầu năm 95% trên trung bình
- Xây dựng kế hoạch cá nhân.
- Đổi mới phương pháp dạy học trong năm học 2020-2021 (vận dụng phương pháp giáo dục STEM): dự thi nộp bài STEM.
- Đổi mới cách đánh giá HS theo hướng phát triển năng lực.
- Sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học
- Dự giờ các tiết để học hỏi kinh nghiệm
- Tham gia họp chuyên môn Vật Lý Quận.
- Lên kế hoạch phụ đạo học sinh yếu kém HKI (năm học 2020-2021), sau kiểm tra thường xuyên
|
|
Tháng 10/2020
|
- Giảng dạy theo PPCT đã điều chỉnh, thời khóa biểu
- Thực hiện dạy học theo chủ đề: ôn tập và kiểm tra giữa kỳ
+ Vật Lý 7 - Chủ đề 5à8/ 4 tiết/ 4 tuần
+ Vật Lý 8 – Chủ đề 4à6/ 4 tiết/ 4 tuần
- Chấm trả bài kiểm tra thường xuyên cho HS
- Nộp báo cáo, kế hoạch cá nhân, kế hoạch giảng dạy đúng quy định.
- Dự thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường vòng 1
- Phụ đạo học sinh yếu kém hàng tuần theo kế hoạch
- Kiểm tra đánh giá HS thường xuyên theo nội dung bài học
- Tiếp tục dự giờ các tiết để học hỏi kinh nghiệm
- Dự Đại Hội Chi Đoàn
- Tham gia kỷ niệm ngày “Phụ Nữ Việt Nam 20 -10”.
- Tham gia sinh hoạt chuyên môn, tham gia ngoại khóa với lớp chủ nhiệm do Đoàn – Đội phối hợp thực hiện.
- Thực hiện 1 tiết dạy cho BGH và TTCM dự giờ kiểm tra.
- Tiếp tục thực hiện học BDTX. Tham gia chương trình giáo dục PT 2018
- Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng giáo dục STEM: lồng ghép trong các chủ đề dạy học
- Báo điểm đợt 1: báo điểm bộ môn lên cổng thông tin, báo điểm bằng sổ LLĐT và phiếu liên lạc về PHHS
- Sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học
- Sinh hoạt tổ chuyên môn: Xây dựng đề kiểm tra giữa kỳ môn Lý dựa trên chuẩn kiến thức kỹ năng theo 03 cấp độ: biết, hiểu, vận dụng, xây dựng ma trận đề.
- Xây dựng ma trận và đề kiểm tra giữa kỳ ở các khối 7, 8
|
|
Tháng 11/2020
|
- Kiểm tra theo phân phối chương trình: kiểm tra giữa kỳ tuần 10/ HKI (Lý 7, 8).
- Giảng dạy theo PPCT đã điều chỉnh, thời khóa biểu
+ Vật Lý 7 - Chủ đề 9, 10, ôn tập, KT giữa kỳ/ 4 tiết/ 4 tuần
+ Vật Lý 8 – Chủ đề 7, 8, ôn tập, KT giữa kỳ / 4 tiết/ 4 tuần
- Tham gia các hoạt động tập thể, các hội thi chào mừng 20/11.
- Tiếp tục thực hiện phụ đạo học sinh yếu kém theo lịch
- Tham gia kỉ niệm ngày 20/11.
- Dự thao giảng quận
- Thực hiện 1 tiết dạy cho BGH và TTCM dự giờ kiểm tra.
- Dự thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường vòng 2, 3
- Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng giáo dục STEM: lồng ghép trong các chủ đề dạy học.
- Chọn phương pháp tự học để đánh giá HS
- Sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học
- Hướng dẫn học sinh các phương pháp tự học các phần vận dụng theo điều chỉnh.
- Tiếp tục dự giờ thăm lớp, tiến hành góp ý, rút kinh nghiệm trong chuyên môn, dự giờ thao giảng cấp Quận
- Họp tổ chuyên môn lên kế hoạch ôn tập thi kiểm tra HKI
- Tiếp tục thực hiện học BDTX.
- Tham gia chương trình giáo dục PT 2018
- Ôn tập chuẩn bị thi HKI.
|
|
Tháng 12/2020
|
- Giảng dạy theo PPCT đã điều chỉnh, thời khóa biểu
+ Vật Lý 7 – Chủ đề 10 à 14, Ôn tập, thi học kỳ
+ Vật Lý 8 – chủ đề 9,10,11,Ôn tập, thi học kỳ
- Tham gia kỷ niệm ngày thành lập QĐNDVN22/12.
- Đổi mới cách đánh giá HS theo TT26 sửa đổi bổ sung TT58
- Sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học
- Đảm bảo thực hiện đúng tiến độ, hoàn thành chương trình HKI và hoàn thành các cột điểm kiểm tra trước khi thi học kỳ I.
- Tiếp tục dự giờ thăm lớp, tiến hành góp ý, rút kinh nghiệm trong chuyên môn.
- Tăng cường công tác phụ đạo sinh yếu kém.
- Ôn tập, kiểm tra HKI.
- Coi thi, chấm thi.
- Hoàn thành cập nhập điểm HKI.
- Sơ kết HKI, hoàn thành các chỉ tiêu chuyên môn.
- Họp CMHS cuối HKI theo lịch, báo điểm SLL về PHHS
- Tiếp tục thực hiện học BDTX. Tham gia chương trình giáo dục PT 2018
|
|
Tháng 01/2021
|
- Lập kế hoạch phụ đạo HS yếu kém HKII
- Giảng dạy theo PPCT, thời khóa biểu.
+ Vật Lý 7 - Chủ đề 15à18/ 4 tiết/ 4 tuần
+ Vật Lý 8 – Chủ đề 12à15/ 4 tiết/ 4 tuần
- Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học theo hướng giáo dục STEM: lồng ghép trong các tiết dạy
- Đổi mới cách kiểm tra, đánh giá học sinh.
- Hướng dẫn học sinh các phương pháp tự học, học tập trải nghiệm ngoài lớp học
- Thực hiện các tiết thực hành đầy đủ: Thực hành “NGHIỆM LẠI LỰC ĐẨY ÁC-SI-MÉT”.
- Tiếp tục phụ đạo sinh yếu kém theo kế hoạch.
- Kỷ niệm ngày học sinh–sinh viên Việt Nam 09/01, tham gia hội xuân
- Tổ chức hội thi làm “ Tên lửa nước”: học tập trong không gian ngoài lớp học.
- Chọn HS tham gia Olympic tháng 4
- Sinh hoạt nhóm chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học
- Tiếp tục dự giờ thăm lớp, tiến hành góp ý, rút kinh nghiệm trong chuyên môn.
- Thực hiện 1 tiết dạy cho BGH và TTCM dự giờ kiểm tra.
- Tiếp tục thực hiện học BDTX. Tham gia chương trình giáo dục PT 2018
|
|
Tháng 02/2021
|
- Nghỉ và trực tết Nguyên Đán theo lịch.
- Giảng dạy theo PPCT đã điều chỉnh, thời khóa biểu.
+ Vật Lý 7 - Chủ đề 19, 20/ 2 tiết/ 2 tuần
+ Vật Lý 8 – Chủ đề 6, 17/ 2 tiết/ 2 tuần
- Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học theo hướng giáo dục STEM: lồng ghép trong các tiết dạy
- Đổi mới cách kiểm tra, đánh giá học sinh.
- Sinh hoạt nhóm chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học- - - Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học theo hướng giáo dục STEM: lồng ghép trong các tiết dạy
- Hướng dẫn học sinh các phương pháp tự học
- Tiếp tục phụ đạo sinh yếu kém theo lịch.
- Tiếp tục dự giờ thăm lớp, tiến hành góp ý, rút kinh nghiệm trong chuyên môn.
- Thực hiện 1 tiết dạy cho BGH và TTCM dự giờ kiểm tra.
- Tiếp tục thực hiện học BDTX. Tham gia chương trình giáo dục PT 2018
- Kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng Sản 03/02, tham gia các hoạt động phong trào.
- Xây dựng ma trận và đề kiểm tra giữa kỳ Vật Lý 7, 8
|
|
Tháng 03/2021
|
- Giảng dạy theo PPCT đã điều chỉnh, thời khóa biểu
+ Vật Lý 7 - Chủ đề 21,22, ôn tập, KT giữa kỳ / 4 tiết/ 4 tuần
+ Vật Lý 8 - Chủ đề 18,19, ôn tập, KT giữa kỳ / 4 tiết/ 4 tuần
- Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học
- Đổi mới cách đánh giá học sinh,
- Kiểm tra giữa kỳ: Vật lý 7,8 Tuần 26,27/HKII theo PPCT.
- Báo điểm đợt 1/HKII môn vật lý: cập nhật cổng thông tin
- Báo điểm đợt 1/HKII lớp chủ nhiệm, SLL về PHHS
- Sinh hoạt nhóm chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học
- Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học theo hướng giáo dục STEM: lồng ghép trong các tiết dạy
- Tham gia SH chuyên môn quận
- Hướng dẫn học sinh các phương pháp tự học
- Tham gia kỉ niệm ngày quốc tế phụ nữ 08/03.
- Tham gia kỷ niệm ngày thành lập ĐTNCS HCM 26/03.
- Tăng cường phụ đạo học sinh yếu kém theo lịch
- Tiếp tục thực hiện học BDTX. Tham gia chương trình giáo dục PT 2018
|
|
Tháng 4/2021
|
- Dạy học theo PPCT đã điều chỉnh, thời khóa biểu:
+ Vật Lý 7 - Chủ đề 23, 24,25, ôn tập/ 5 tiết/ 5 tuần
+ Vật Lý 8 – Chủ đề 20à23/ 5 tiết/ 5 tuần
- Thực hành lý 7:
+Chủ đề 24 “ Đo cường độ dòng điện và hiệu điện thế của đoàn mạch mắc nối tiếp”
+Chủ đề 25 “ Đo cường độ dòng điện và hiệu điện thế của đoàn mạch mắc song song”
- Triển khai kế hoạch ôn tập, ra đề cương và đề thi học kỳ II theo yêu cầu.
- Lập đề cương ôn tập HKII
- Tăng cường ôn tập và phụ đạo học sinh yếu kém
- Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học
- Sinh hoạt nhóm chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học
- Hướng dẫn và tham gia Olympic tháng 4 với HS.
- Hướng dẫn học sinh các phương pháp tự học
- Hoàn thành các chỉ tiêu chuyên môn.
- Tiếp tục thực hiện học BDTX. Tham gia chương trình giáo dục PT 2018
|
|
Tháng 5/2021
|
- Kỷ niệm ngày sinh nhật Bác 19/05.
- Giảng dạy theo PPCT, thời khóa biểu, hoàn thành chương trình theo đúng quy định.
- Tiếp tục thực hiện học BDTX. Tham gia chương trình giáo dục PT 2018
- Tổ chức ôn tập thi học kỳ II cho HS.
- Tiến hành coi thi và chấm thi HKII.
- Hoàn thành cập nhập điểm HKII và cả năm.
- Đánh giá xếp loại học sinh theo quy định, báo điểm về PHHS
- Hoàn tất hồ sơ, sổ sách chuyên môn, chủ nhiệm, vào điểm đúng quy định,
- Hoàn tất các thống kê, báo cáo rút kinh nghiệm cho năm học tiếp theo.
- Tham dự Lễ tổng kết và họp CMHS cuối năm học 2020 -2021.
|
|
Tháng 6,7,8/2021
|
- Ôn tập, rèn luyện cho học sinh thi lại (nếu có)
- Thực hiện theo nội dung kế hoạch phân công của nhà trường.
- Tiếp tục tham gia chương trình giáo dục PT 2018
|
|
III. Đăng kí danh hiệu thi đua:
- Đăng ký danh hiệu: Lao động tiên tiến, giáo viên giỏi cấp trường.
PHÊ DUYỆT CỦA TỔ CHUYÊN MÔN Ngày 23 tháng 9 năm 2020
Người lập kế hoạch
Phạm Mai Đào
PHÊ DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU