TRƯỜNG THCS NGUYỄN THỊ ĐỊNH
TỔ: LÍ – HÓA – SINH – ĐỊA – MĨ THUẬT
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

|
|
Thạnh Mỹ Lợi, ngày 15 tháng 9 năm 2019
|
KẾ HOẠCH CÁ NHÂN
Năm học: 2019 – 2020
Họ và tên Giáo viên: LÊ ĐỖ HỒNG PHÚC
Ngày tháng năm sinh: 21 / 03 / 1990
Trình độ chuyên môn: Cao đẳng
Chuyên nghành: Sư phạm Vật lí
Tổ chuyên môn: Lí – Hóa – Sinh – Địa – Mĩ Thuật
Nhiệm vụ được giao trong năm học:
+ Công tác giảng dạy: Giảng dạy lớp: Khối 6 và 9a2, 9a5
+ Công tác kiêm nhiệm: Chủ nhiệm lớp 6a3 , TTCĐ
Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ năm học 2019-2020 của trường THCS Nguyễn Thị Định.
- Căn cứ kế hoạch năm học 2019-2020 của tổ chuyên môn: Lí – Hóa – Sinh – Địa – Mĩ Thuật
- Căn cứ vào công việc cụ thể được phân công, tôi xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2019-2020 của bản thân như sau:
I. Đặc điểm tình hình
1. Thuận lợi:
- BGH quan tâm, sâu sát trong chỉ đạo công tác, hỗ trợ tối đa cho việc thực hiện nhiệm vụ.
- Phòng thí nghiệm vật lí được trang bị tương đối đầy đủ thiết bị phục vụ tốt cho việc giảng dạy bộ môn.
- Được sự hỗ trợ nhiệt tình của đồng nghiệp.
- Được sự hưởng ứng tích cực của học sinh.
- Bản thân có tinh thần trách nhiệm cao đối với công việc được giao.
2. Khó khăn:
- Các em học sinh ở địa bàn còn nhiều khó khăn, một số phụ huynh (do hoàn cảnh nào đó) ít quan tâm dạy bảo các em . Sự quan tâm của phụ huynh đối với việc học tập của con em mình chưa đồng đều .
- Vốn kiến thức kĩ năng sống của các em còn nhiều hạn chế.
- Một số em chưa có ý thức học bài, chuẩn bị bài mới trước khi đến lớp, ngồi học chưa hăng hái phát biểu xây dựng bài, không chịu học bài, ghi chép bài không đầy đủ, không chuẩn bị khi đến lớp, trong giờ học hay lo ra, không chú ý xây dựng bài học, thiếu tính tự giác, tích cực trong học tập.
II. Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học:
1. Về Tư tưởng chính trị:
a. Yêu cầu: Chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước. Thực hiện nghiêm túc các cuộc vận động của ngành. Phát huy tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau, đấu tranh chống tiêu cực và thực hiện tốt các nội quy của trường và ngành.
b. Biện pháp:
- Tham gia đầy đủ các buổi bồi dưỡng chính trị.
- Gương mẫu trong công tác, đoàn kết với đồng nghiệp, gần gũi với học sinh.
- Duy trì kỷ cương, nề nếp trong nhà trường. Xây dựng khối đoàn kết nội bộ.
- Chấp hành nghiêm chỉnh các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước, nội quy của địa phương và cơ quan nơi công tác.
- Học tập, rèn luyện chính trị, đạo đức lối sống: Luôn học tập, phấn đấu, rèn luyện đạo đức, lối sống trong sáng, tốt đẹp.
- Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05-CT/TW “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
c. Chỉ tiêu:
- Không vi phạm nội quy cơ quan, không vi phạm pháp luật, thực hiện đúng đường lối chính sách của Đảng và nhà nước.
- Tư tưởng chính trị vững vàng.
- Thực hiện tốt ngày giờ công, đến lớp, lên tiết đúng giờ.
- Thực hiện tốt các hoạt động chung của nhà trường.
- Xây dựng tập thể đoàn kết, cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
- Thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh: tiết kiệm điện nước, văn phòng phẩm ở cơ quan, nêu cao tinh thần vì tập thể.
2. Thực hiện nhiệm vụ chuyên môn:
2.1. Thực hiện chương trình:
a. Yêu cầu: Dạy đúng, đủ phân phối chương trình của Bộ GD & ĐT, có giảm tải và tích hợp liên môn, chuyên đề.
b. Biện pháp:
- Dạy đúng chương trình, đảm bảo chuẩn kiến thức, kĩ năng từng bài theo quy định.
- Xác định rõ yêu cầu, mục tiêu và kĩ năng cần đạt ở từng bài học đối với từng đối tượng HS để có phương pháp dạy học phù hợp.
- Giáo dục học sinh ý thức tự học, phương pháp tự học kết hợp với tài liệu phù hợp.
- Tích cực dự giờ học tập kinh nghiệm của đồng nghiệp, học tập sáng kiến kinh nghiệm của đồng nghiệp và rút kinh nghiệm trong giảng dạy. Nâng cao hiệu quả tiết thao giảng và tiết dạy tốt.
c. Chỉ tiêu:
- Thực hiện đúng yêu cầu chỉ tiêu chuyên môn..
- Thực hiện đầy đủ, có chất lượng các tiết THTN theo quy định.
- Giáo dục học sinh theo hướng phát triển năng lực, gắn liền bài học với thực tiễn.
2.2. Đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy:
a. Yêu cầu: Đổi mới nội dung, phương pháp dạy học bộ môn có hiệu quả: việc ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng các phương pháp giảng dạy linh động và phù hợp với nội dung bài học; linh hoạt trong việc thực hiện khung phân phối chương trình. Trong quá trình dạy học theo chủ đề, chuyên đề cùng GV trong tổ cùng thống nhất điều chỉnh trình tự các nội dung bài dạy cho phù hợp. Áp dụng các phương pháp dạy học trải nghiệm sáng tạo, stem, tích hợp, tiết học ngoài lớp.
b. Biện pháp:
- Thường xuyên tự cập nhật và trau dồi phương pháp dạy học theo hướng tích cực hóa mọi hoạt động học tập và rèn luyện của học sinh.
- Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chuyên môn, các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.
- Thường xuyên trao đổi kinh nghiệm dạy học với đồng nghiệp trong và ngoài nhà trường để nâng cao tay nghề.
- Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học.
c. Chỉ tiêu:
- Số tiết/bài dạy học áp dụng đổi mới phương pháp, dạy học theo chủ đề,….: 4 tiết.
- Số tiết dạy có ứng dụng CNTT (máy chiếu, ....): 10 tiết.
2.3. Đổi mới kiểm tra đánh giá:
a. Yêu cầu: Kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
b. Biện pháp:
- Thực hiện nghiêm túc dựa trên các văn bản chỉ đạo của ngành, của nhà trường và của tổ chuyên môn.
- Thực hiện việc kiểm tra, đánh giá trung thực và khách quan.
- Soạn bài kiểm tra phù hợp với trình độ học sinh.
- Cho học sinh làm các sản phẩm vận dụng kiến thức đã học để lấy điểm.
c. Chỉ tiêu:
- Các bài kiểm tra cần có tỉ lệ điểm theo các mức độ: nhận biết, thông hiểu, vận dụng nâng cao.
- Tỷ lệ bộ môn: 95 % trên trung bình.
3. Sinh hoạt tổ chuyên môn:
a. Yêu cầu: Sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học.
b. Biện pháp:
- Thực hiện theo đúng kế hoạch của nhà trường.
- Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt tổ chuyên môn.
- Hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
c. Chỉ tiêu:
+ Tham gia đầy đủ sinh hoạt tổ chuyên môn: 2 lần/ tháng.
+ Đăng ký chỉ tiêu chuyên môn:
Dạy tốt: 3 tiết/ HK.
Dự giờ: 9 tiết/ HK
Giáo viên giỏi cấp trường.
4. Công tác tự bồi dưỡng:
a. Yêu cầu: Nghiêm túc, tự giác thực hiện việc tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ, chính trị. Bồi dưỡng học sinh giỏi và phụ đạo học sinh yếu.
b. Biện pháp:
- Tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng chính trị do PGD tổ chức.
- Nghiêm chỉnh chấp hành chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
- Tích cực tham gia phong trào tự học, tự nâng cao kiến thức, viết sáng kiến.
c. Chỉ tiêu
+ Tham dự đầy đủ các buổi sinh hoạt CM Quận ( theo kế hoạch của PGD).
+ Tham dự đủ các cuộc họp của trường của tổ.
+ Tham dự đủ các buổi chuyên đề tại trường, tại quận.
+ Hoàn thành chương trình BDTX theo kế hoạch của nhà trường.
5. Công tác kiêm nhiệm:
* Chủ nhiệm lớp 6a3
a. Yêu cầu:
- Xây dựng tập thể lớp đoàn kết, có tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
- Học sinh có ý thức học tập tốt, có khả năng tự học và phát huy được tư sáng tạo.
- Tham gia tích cực và đầy đủ các phong trào của nhà trường đề ra.
b. Biện pháp:
- Tạo mối liên hệ chạt chẽ giữa nhà trường với PHHS để có biện pháp kịp thời giúp học sinh khắc phục sai phạm có hiệu quả.
- Phối hợp với GVBM và ban cán sự lớp để theo sát tình hình học tập và đạo đức học sinh.
- Quan tâm thấu hiểu các em để có biện pháp giáo dục phù hợp giúp các em tiến bộ trong học tập cũng như giúp các em hình thành nhân cách tốt.
- Có kế hoạch động viên , hướng dẫn các em tham gia tốt và tích cực các phong trào của nhà trường.
- Tạo môi trường học tập, rèn luyện tốt để các em phát huy năng lực, tư duy sáng tạo của mình.
c. Chỉ tiêu:
+ Hạnh kiểm, học lực học sinh lớp chủ nhiệm:
Học lực:
SS
|
Giỏi
|
Khá
|
Trung bình
|
Yếu
|
Kém
|
SL
|
%
|
SL
|
%
|
SL
|
%
|
SL
|
%
|
SL
|
%
|
41
|
15
|
36,6
|
20
|
48,8
|
6
|
14,6
|
|
|
|
|
Hạnh kiểm:
SS
|
Tốt
|
Khá
|
Trung bình
|
Yếu
|
SL
|
%
|
SL
|
%
|
SL
|
%
|
SL
|
%
|
41
|
40
|
97,6
|
1
|
2,4
|
|
|
|
|
+ Tham gia tích cực 100% các phong trào do nhà trường tổ chức (theo kế hoạch)
6. Hoạt động phong trào:
a. Yêu cầu: Hoàn thành nhiệm vụ của một công đoàn viên, tích cực tham gia các phong trào của trường, của ngành, của địa phương.
b. Biện pháp:
- Thường xuyên rèn luyện, tu dưỡng đạo đức nhà giáo, thực hiện tốt chuẩn giáo viên THCS.
- Lấy phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” làm giải pháp đột phá và lâu dài để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt là giáo dục đạo đức, nhân cách HS.
- Tạo mối quan hệ thân thiện, gần gũi với đồng nghiệp, HS và CMHS.
- Đoàn kết, phối hợp tốt với đồng nghiệp để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ.
- Tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do công đoàn nhà trường và ngành tổ chức.
c. Chỉ tiêu:
- Tham gia đầy đủ các hoạt động do nhà trường, Hội đồng đội và ngành phát động.
- Đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ nhau cùng hoàn thành tốt công tác.
- Thực hiện tốt nội quy của trường và các quy định của ngành.
LỊCH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH
Tháng
|
Nội dung công việc
|
Bổ sung
|
Kết quả
|
Tháng 8/2019
|
- Tham gia bồi dưỡng chính trị hè;
-Viết bài thu hoạch, thảo luận tổ có ghi biên bản
-Học tập, thực hiện kiểm tra đánh giá kiến thức
- Thực hiện chỉ tiêu chuyên môn dạy tốt ,dự giờ.
- Giảng dạy theo thời khóa biểu, đúng PPCT, đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng và nội dung giảm tải.
- Đăng kí chỉ tiêu chất lượng đầu năm.
- Xây dựng kế hoạch cá nhân, kế hoạch giảng dạy.
- Thực hiện các loại hồ sơ sổ sách theo quy định.
-Họp HĐSP đầu năm
|
|
|
Tháng 9/2019
|
- Họp HĐSP tháng 9
- Thực hiện phương pháp giảng dạy chuẩn kiến thức, dạy tốt ,dự giờ.
- Thiết kế bài dạy trên máy tính để đăng kí dạy tốt.
- Thực hiện giảng dạy đúng phân phối chương trình. Đánh giá học lực học sinh theo chuẩn của Bộ GD & ĐT.
- Tăng cường thực hành, hạn chế lý thuyết.
- Tổ chức cho HS KT 15 phút
- Xây dựng kế hoạch nhóm bộ môn dạy học theo chủ đề dạy học theo PP bàn tay nặn bột, giáo dục STEM...
- Họp tổ.
- Họp chuyên môn Quận năm học 2019- 2020 tại THCS An Phú.
- Tiếp tục phát động tích hợp làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong các tiết dạy .
- Thực hiện NGLL theo kế hoạch
|
|
|
Tháng 10/2019
|
- Họp HĐSP tháng 10
-Thảo luận phương hướng và chỉ tiêu năm học.
- Tham gia sinh hoạt kỷ niệm ngày Phụ nữ VN 20/10
-Thống nhất trọng tâm bài KT 1tiết
- Họp tổ
- Chuẩn bị HSSS để KT đợt 1/HK1
- Dự Thao giảng cấp Quận môn lý.
- GD NGLL theo kế hoạch
- Soạn đề kiến nghị HK I gửi mạng lưới chuyên môn.
- Thực hiện NGLL theo kế hoạch
|
|
|
Tháng 11/2019
|
- Họp HĐSP tháng 11
- Hưởng ứng tích cực phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt” chào mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 năm học 2019-2020
- Tham gia dự thi tay nghề, thi GV giỏi cấp trường ,thi viết chuyên đề , làm đồ dùng dạy học .
- Dự thao giảng cấp quận môn lý .
- Tham gia sinh hoạt kỉ niệm ngày 20/11.
- Tham gia Hội giảng chào mừng 20/11.
- Giảng dạy theo thời khóa biểu, đúng PPCT, đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng và nội dung giảm tải.
- Tiếp tục thực hiện quy chế chuyên môn HKI.
- Ôn tập chuẩn bị thi học kỳ I.
- Thống nhất nội dung ôn tập thi HK I
- Thực hiện NGLL theo kế hoạch
|
|
|
Tháng 12/2019
|
Họp HĐSP tháng 12
- Tích cực ôn tập cho học sinh chuẩn bị thi học kỳ I.
- Tích cực tham gia dò bài cho học sinh theo phân công.
- Hoàn tất chương trình HK I. Thống nhất nội dung ôn tập thi HK I
- Tổ chức ôn tập thi HK I.
- Soạn đề thi kiến nghị HK I theo phân công của BGH
- Cập nhật điểm hệ số 1, 2 / HK I vào sổ điểm , cổng thông tin đầy đủ.
- Coi thi và chấm thi đúng qui định.
- Đánh giá xếp loại học sinh dúng qui định.
- Nộp thống kế báo cáo bộ môn. Chuẩn bị tiến hành sơ kết HK
- Thực hiện NGLL theo kế hoạch
|
|
|
Tháng 01/2020
|
-Họp HĐSP tháng 1
-Hoàn tất sổ điểm, tham dự lễ sơ kết học kỳ I.
- Nộp thống kê báo cáo bộ môn, báo cáo sơ kết học kỳ I đúng tiến độ.
- Xét thi đua
- Sơ kết HK I và phát thưởng cho GV, HS
- Thực hiện NGLL theo kế hoạch
|
|
|
Tháng 02/2020
|
- Họp HĐSP tháng 2
- Đăng ký thực hiện chỉ tiêu chuyên môn trong tháng: dạy tốt, TSSP, chuyên đề trong HKII
- Thực tập sư phạm tổ.
- Dự thao giảng cấp quận môn Vật lý
- Chuẩn bị HSSS để KT đợt 1/HK2
- Tham gia sinh hoạt kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam 03/02.
- Thực hiện NGLL theo kế hoạch
|
|
|
Tháng 3/2020
|
- Họp HĐSP tháng 3
- Tiếp tục thực hiện các chỉ tiêu chuyên môn trong tháng: dạy tốt, dự giờ ,chuyên đề, ĐDDH
- Thống nhất nội dung bài kiểm tra định kỳ,
- Tập trung việc dạy học nâng cao chất lượng, tìm ra biện pháp giảm tỉ lệ học sinh yếu kém.
- Tham gia sinh hoạt kỉ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.
- Tham gia sinh hoạt kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM 26/3.
- Thực hiện NGLL theo kế hoạch
|
|
|
Tháng 4/2020
|
- Họp HĐSP tháng 4
- Thống nhất nội dung ôn tập thi và kiểm tra HK II .
- GV coi thi nghiêm túc, đúng giờ.
- Tích cực dò bài cho học sinh theo phân công.
- Soạn đề thi kiến nghị HK II theo phân công của BGH
- Cập nhật điểm hệ số 1, 2 HK II cổng thông tin.
- Tham gia sinh hoạt kỷ niệm ngày Chiến thắng 30/4
- Thực hiện NGLL theo kế hoạch
|
|
|
Tháng 5/2020
|
- Họp HĐSP tháng 5
- Hoàn thành việc đánh giá xếp loại học sinh và các loại hồ sơ sổ sách.
- Thực hiện đúng về kiểm tra, đánh giá, xếp loại hs
- Hoàn thành các chỉ tiêu cuối năm.
- Xét thi đua, báo cáo tổng kết năm học.
- Tổng kết năm học
- Tham gia sinh hoạt kỷ niệm ngày 1/5 và sinh nhật Bác 19/05.
- Hoàn thành báo cáo, thông kê HKII và cả năm.
- Tổng kết năm học 2019-2020.
|
|
|
Tháng 6/2020
|
Tham gia các hoạt động theo phân công.
|
|
|
III. CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU
- Danh hiệu thi đua phấn đấu: Lao động tiên tiến, phụ nữ hai giỏi, giáo viên giỏi cấp trường.
Tổ trưởng chuyên môn Người lập kế hoạch
Lê Đỗ Hồng Phúc
Duyệt của Ban Giám Hiệu