TRƯỜNG THCS NGUYỄN THỊ ĐỊNH
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
|
TỔ: LÝ – HÓA – ÂM NHẠC – MĨ THUẬT
|
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
|

KẾ HOẠCH
Bồi dưỡng thường xuyên của Giáo viên
Năm học 2020-2021
PHẦN I. THÔNG TIN CÁ NHÂN:
- Họ và tên Giáo viên: LÊ ĐỖ HỒNG PHÚC
- Ngày tháng năm sinh: 21/03/1990
- Trình độ chuyên môn: Cao đẳng Sư phạm Vật lí
- Tổ chuyên môn: Lý – Hóa – Âm nhạc – Mĩ thuật
- Năm vào ngành Giáo dục: 2011
- Nhiệm vụ được giao trong năm học:
+ Dạy lớp 9A2, 9A3 và Khối 6
+ Chủ nhiệm lớp 6A4
+ TTCĐ tổ Lý – Hóa – Âm nhạc – Mĩ thuật
PHẦN II. KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN:
- Những căn cứ xây dựng kế hoạch:
Căn cứ Thông tư số 31/2011/TT-BGDĐT ngày 8/8/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên THCS;
Căn cứ Thông tư số 27/2015/TT-BGDĐT ngày 30 tháng 10 năm 2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý trường THCS, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học;
Căn cứ Công văn hướng dẫn số 2012/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 25 tháng 4 năm 2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn triển khai công tác bồi dưỡng thường xuyên năm 2015;
Căn cứ Kế hoạch số 2664/KH-GDĐT-TC ngày 7 tháng 8 năm 2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh về Bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên mầm non, phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên năm học 2019 – 2020
Căn cứ Kế hoạch số 602/KH-GDĐT ngày 7 tháng 8 năm 2020 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 2 về việc Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông năm học 2020 – 2021;
Căn cứ Kế hoạch số 16/KH-NTĐ ngày 9 tháng 09 năm 20 của trường THCS Nguyễn Thị Định về BDTX cán bộ quản lý và giáo viên
Căn cứ vào kế hoạch BDTX của tổ Sinh-Địa-Công nghệ
- Đặc điểm tình hình:
- Được sự chỉ đạo và tạo điều kiện của BGH về việc thực hiện công tác BDTX
- Được sự giúp đỡ của tổ chuyên môn trong quá trình học BDTX
- Giáo viên có tinh thần tự học, sáng tạo
-Giáo viên vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình nghiên cứu, tìm tài liệu học tập ở nội dung 2.
- NỘI DUNG, THỜI LƯỢNG BỒI DƯỠNG:
- Thuận lợi:
- Khó khăn:
- Khối kiến thức bắt buộc: 02 nội dung cơ bản.
- Nội dung 1: 40 tiết/năm học
- Học tập và làm theo tư tưởng phong cách Hồ Chí Minh. (8 tiết)
- Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu lần thứ VI nhiệm kỳ 2020-2025. (8 tiết)
- Tình hình KT-XH quận 26 tháng đầu năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. (8 tiết)
- Module GVTHCS01: Hướng dẫn thực hiện Chương trình Giáo dục Phổ thông 2018. (8 tiết)
* Hình thức bồi dưỡng:
- Bồi dưỡng tập trung (học chính trị hè) (20 tiết)
- Học tập trung tại trường (20 tiết)
- Nội dung 2: 40 tiết/năm học
- Module GVTHCS04: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh THCS (20 tiết)
- Làm bài vận dụng module GVTHCS04 (20 tiết)
II. Khối kiến thức tự chọn: 60 tiết/năm học
- Module GVTHCS03: Kiểm tra, đánh giá học sinh THCS theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực (20 tiết)
- Làm bài vận dụng module GVTHCS03 (20 tiết)
III. Hình thức bồi dưỡng:
1. Bồi dưỡng thông qua các lớp tập trung.
2. Bồi dưỡng thông qua tự học, tự nghiên cứu.
3. Bồi dưỡng thông qua sinh hoạt chuyên môn cụm trường; sinh hoạt cấp, tổ, nhóm chuyên môn.
4. Bồi dưỡng thông qua dự giờ thăm lớp; tổ chức báo cáo chuyên đề, trao đổi thảo luận, thực hành, minh họa, rút kinh nghiệm, chia sẻ cùng đồng nghiệp.
5. Bồi dưỡng từ xa: Thực hiện bồi dưỡng từ xa, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động bồi dưỡng, tập huấn qua mạng internet cho giáo viên, cán bộ quản lý
6. Bồi dưỡng bán tập trung: Kết hợp loại hình tổ chức bồi dưỡng tập trung và từ xa đảm bảo hiệu quả và yêu cầu BDTX giáo viên, cán bộ quản lý.
IV. Tài liệu cho Bồi dưỡng thường xuyên:
(Ghi các nguồn tài liệu được cung cấp bao gồm các tài liệu Bồi dưỡng thường xuyên của Bộ Giáo dục và Đào tạo các Dự án, các văn bản…)
V. Kế hoạch cụ thể:
- Nội dung 1: 40 tiết/năm học
Thời gian
Nội dung bồi dưỡng
Hình thức thực hiện
Số tiết
Tháng
8/2020
- Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu lần thứ VI nhiệm kỳ 2020-2025. (8 tiết)
- Tình hình KT-XH quận 26 tháng đầu năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. (8 tiết)
- Nội dung bồi dưỡng cho Giáo viên: Mô đun GVTHCS01: Hướng dẫn thực hiện Chương trình Giáo dục Phổ thông 2018. (8 tiết)
- Thảo luận cấp tổ
- Cá nhân làm bài thu hoạch
Học tập trung tại trường THCS Nguyễn Thị Định, giáo viên tự học, nghiên cứu tài liệu
40
- Nội dung 2: 40 tiết/năm học
Thời gian
Tên và nội dung mô đun
Hình thức bồi dưỡng
Số tiết
Thời gian tự học
(tiết)
Thời gian học tập trung (tiết )
Tháng 10/2020
-Module GVTHCS04: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh THCS.
Tham dự tập huấn, nghiên cứu tài liệu
10
10
Tháng
11/2020
- Làm bài vận dụng:
Module GVTHCS04: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh THCS.
Nghiên cứu tài liệu, vận dụng vào thực tế công tác, giảng dạy
10
10
- Nội dung 3: 40 tiết/năm học
Thời gian
|
Tên và nội dung mô đun
|
Hình thức bồi dưỡng
|
Số tiết
|
Thời gian tự học
(tiết)
|
Thời gian học tập trung (tiết )
|
Tháng
1-2/2021
|
Module GVTHCS03: Kiểm tra, đánh giá học sinh THCS theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực.
|
Tham dự tập huấn, nghiên cứu tài liệu
|
10
|
10
|
Tháng 3/2021
|
- Làm bài vận dụng:
Module GVTHCS03: Kiểm tra, đánh giá học sinh THCS theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực.
|
Nghiên cứu tài liệu, vận dụng vào thực tế công tác, giảng dạy
|
10
|
10
|
VI. Đăng ký xếp loại: Xếp loại: Đạt .
BGH DUYỆT
|
Quận 2, ngày 15 tháng 09 năm 2020
GIÁO VIÊN
|
Lê Đỗ Hồng Phúc