Kế hoạch cá nhân năm học 2019-2020/ Giáo viên Trần Thị Kim Tuyến
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN 2 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS NGUYỄN THỊ ĐỊNH Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
TML, ngày 30 tháng 09 năm 2019
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY CÁ NHÂN NĂM HỌC 2019 - 2020
BỘ MÔN: TOÁN
TỔ: TOÁN – TIN – CÔNG NGHỆ
-------------------------&*&------------------------
- Họ tên giáo viên: TRẦN THỊ KIM TUYẾN
- Năm vào ngành: 2008
- Hệ đào tạo : Chính quy
- Nhiệm vụ được giao: giáo viên dạy môn Toán.
- Dạy các lớp: 6A2,6A4,9A3 và GVCN lớp 6A2
I. CƠ SỞ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH:
1. Căn cứ xây dựng kế hoạch:
- Căn cứ vào phương hướng, nhiệm vụ năm học 2019 – 2020 của Trường THCS Nguyễn Thị Định
- Căn cứ vào kế hoạch hoạt động năm học 2019 – 2020 của tổ Toán – Tin.
- Căn cứ vào chuyên môn đào tạo và hoàn cảnh cá nhân.
- Căn cứ vào những thực tế của nhà trường và bản thân.
Tôi xây dựng kế hoạch cá nhân trong năm học 2019 – 2020 như sau:
2. Đặc điểm tình hình:
- Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, và tiếp tục thực hiện theo đúng phân phối chương trình của Bộ, không cắt xén.
a/ Thuận lợi :
+ Nhà trường có trang bị ĐDDH cũng như cơ sở vật chất tốt năm học 2019 – 2020.
+ Là giáo viên luôn có tinh thần học hỏi và tự học.
+ Có tinh thần trách nhiệm trong công việc, được BGH quan tâm về mọi mặt
+ Nhà trường đã trang bị Máy chiếu và láptop để phục vụ cho việc dạy và học.
+ Đồng nghiệp đều là những giáo viên có nhiều kinh nghiệm và luôn nhiệt tình giúp đỡ trong mọi công tác .
3. Khó khăn :
+ Một số học sinh còn học theo cách học ở tiểu học, Chưa chuẩn bị bài trước khi đến lớp, viết còn chậm và tính toán còn yếu.
+ Địa bàn còn nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, phụ huynh học sinh ít quan tâm đến việc học của con em phó mặc việc giáo dục con em mình cho GV và nhà trường.
II. CÁC MỤC TIÊU TRONG NĂM HỌC.
1. Mục tiêu 1: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành.
2. Mục tiêu 2: Tiếp tục thực hiện theo đúng phân phối chương trình của Bộ, không cắt xén.
3. Mục tiêu 3: Có kế hoạch giảng dạy, giáo án đầy đủ. Tăng cương công tác bồi dưỡng và tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng nhu cầu đổi mới nội dung chương trình, PPDH, kiểm tra đánh giá, ứng dụng CNTT trong dạy học.
4. Mục tiêu 4: Dạy thật căn bản, học sinh hiểu và vận dụng được kiến thức.
5. Mục tiêu 5: Tuyệt đối thực hiện đúng quy chế chuyên môn nghiệp vụ, hiệu quả công tác thanh kiểm tra nội bộ và giờ giấc lao động sư phạm.
III. CÁC NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN.
1. Nhiệm vụ 1: Nâng cao phẩm chất, đạo đức lối sống.
- Các chỉ tiêu.
- Luôn có phẩm chất đạo đức tốt, có lối sống lành mạnh,giản dị.
- Không vi phạm đạo đức, nhân cách nhà giáo, tệ nạn xã hội.
-Tham gia các hoạt động do nhà trường và ngành phát động
- Các biện pháp.
- Chấp hành tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của nhà nước.
- Luôn có ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tác phong nghề nghiệp, lương tâm trách nhiệm nhà giáo.
2. Nhiệm vụ 2: Phát triển chuyên môn nghiệp vụ.
- Các chỉ tiêu.
- Xếp loại về hồ sơ CM : Loại Tốt
- Xếp loại về thanh kiểm tra cá nhân : Loại Tốt
- Chất lượng bộ môn 90%
- Phấn đấu đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2019 - 2020.
- Các biện pháp.
- Luôn luôn học hỏi ở đồng nghiệp, đồng chí đặc biệt là những đồng nghiệp, đồng chí có nhiều kinh nghiệm, chuyên môn tốt để nâng cao khả năng của bản thân.
- Chấp hành đúng nội quy, quy chế của nghành, của nhà trường dành cho giáo viên.
- Tham gia đầy đủ các lớp tập huấn cấp trường, cấp huyện về nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm.
- Tự học thêm về cách soạn giáo án điện tử và ứng dụng CNTT vào dạy học, lựa chọn nội dung Bồi dưỡng thường xuyên về ứng dụng CNTT vào dạy học.
- Trung thực trong công tác chấm chữa, kiểm tra. Thực hiện nghiêm túc công tác đánh giá HS, công bằng với mọi học sinh. Giáo dục ý thức, tính trung thực trong kiểm tra thi cử.
- Thường xuyên trau dồi đạo đức nhà giáo, là tấm gương sáng để HS noi theo.
3. Nhiệm vụ 3: Nâng cao chất lượng giảng dạy - Chất lượng giáo dục.
- Các chỉ tiêu.
- Phấn đấu đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp trường.
- Phấn đấu xếp loại hồ sơ đạt loại tốt
- Đổi mới phương pháp dạy học, coi đây là một nhiệm vụ trọng tâm.
-Tham dự các hội thảo,chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học
b. Biện pháp
- Có kế hoạch giảng dạy, giáo án đầy đủ.
- Ứng dụng CNTT trong việc tìm kiếm tư liệu vào trong dạy học.
- Vận dụng kết hợp các PPDH một cách thích hợp và đạt hiệu quả.
- Phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo của HS. Yêu cầu HS làm việc nhiều hơn ( đọc SGK, trả lời các câu hỏi của GV, thảo luận nhóm khi cần thiết).
- Hướng dẫn HS soạn bài ở nhà
- Hướng dẫn HS tiếp cận với nguồn tài liệu từ thư viện, từ mạng internet
4. Nhiệm vụ 4: Nâng cao chất lượng chất lượng học sinh.
+ Tỉ lệ HS có điểm TBm/HK, cả năm đạt tỉ lệ theo đăng ký đầu năm.
+ Thực hiện theo kế hoạch của nhà trường.
+ Dò bài học sinh yếu , kém
IV. DANH HIỆU CÁ NHÂN ĐĂNG KÍ CUỐI NĂM ĐẠT:
- Danh hiệu thi đua : Lao động tiên tiến cấp trường
V. LỊCH TRÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH
Thời gian Nội dung công việc Kết quả Điều chỉnh
Tháng 8/2019 - Ổn định nề nếp, sắp xếp sơ đồ lớp, bầu ban cán sự lớp. tổ chức lớp, thông qua nội qui trường lớp.
- Họp GVCN, Họp tổ chuyên môn - HS đi vào nề nếp học tập , có đầy đủ SGK và các phương tiện cần thiết khác phục vụ cho môn học .
- Tiếp thu đủ, có hiệu quả nội dung tập huấn
Tháng 9/2019 - Dạy học theo kế hoạch và phân phối chương trình.
- Nhắc nhở học sinh nề nếp tác phong, cập nhât thông tin học sinh, hoàn tất hồ sơ học sinh lớp chủ nhiệm. Họp CMHS đầu năm.
- Khai giảng năm học mới
- Tham gia họp chuyên môn quận tại THCS GÔT, TCM xây dựng kế hoạch hoạt động của TCM
-Soạn đề kiểm tra CLĐN, coi và chấm bài kiểm tra CLĐN, Kiểm tra định kì.
- Ổn định tổ chức, đi vào nề nếp học tập, nắm được chất lượng giáo dục của học sinh.
- Học sinh có hứng thú học tập, tham gia nghiêm túc sinh hoạt dưới cờ, khai giảng năm học .
- Tham gia xây dựng kế hoạch của TCM và nhà trường
Tháng 10/2019
- Dạy học theo kế hoạch
- Sinh hoạt theo chuyên đề của TCM.
-Hs học tập trải nghiệm.
- Tham dự thao giảng cấp Quận ( THCS Trần Quốc Toản )
- Hội nghị CBCC.
- HS tích cực học tập, có ý thức làm bài kiểm tra.
- Giáo viên chuẩn bị bài kỹ bài giảng trước khi lên lớp.
- Đảm bảo có được hiểu biết áp dụng vào thực tiễn
- Nộp hồ sơ đúng thời gian quy định
Tháng 11/2019 -Tiếp tục giảng dạy theo phân phối chương trình.
- Kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11
- Tham dự thao giảng cấp Quận(THCS LĐC), soạn đề và gửi đề kiến nghị KTHKI, nộp đề kiến nghị TS 10.
- Sinh hoạt TCM.
- Vận động học sinh thi đua đăng ký tiết học tốt, Tham gia các phong trào thi đua trào mừng ngày 20/11
- Đảm bảo có được hiểu biết áp dụng vào thực tiễn
Tháng 12/2019 - Dạy học theo PPCT thời khóa biểu
- Làm đề cương ôn thi học kì 1 và ra đề thi cho các khối lớp
- Dò bài cho HS yếu kém .
- Tổ chức ôn thi học kỳ cho HS, coi và chấm thi.
- Tổng kết trung bình môn cho HS, họp PHHS - Giáo viên và HS thi đua dạy tốt học tốt .
- HS Tập trung tích cực trong học tập .
- HS ôn tập thi học kỳ I
- Nộp hồ sơ đúng thời gian quy định
Tháng 01/2020 - Dạy học chương trình học kỳ II
- Ra đề kiểm tra định kỳ HKII
- Tham dự thao giảng cấp Quận(THCS quốc tế Việt Úc)
- Dạy học đúng PPCT theo yếu cầu của Sở GD-ĐT
- Đảm bảo theo chuẩn kiến thức kỹ năng
- Nộp hồ sơ đúng thời gian quy định
Tháng 02/2020
- Dạy học theo kế hoạch
- Tiếp tục dự giờ học hỏi kinh nghiệm.
- Họp tổ chuyên môn
- Tiếp tục thăm lớp dự giờ theo kế hoạch của tổ .
- HS Tập trung tích cực trong học tập .
-Nộp hồ sơ đúng thời gian quy định
Tháng 3/2020
-Dạy học theo PPCT thời khóa biểu
Chào mừng ngày 8.3
- Chào mừng ngày 26.3
-Họp tổ chuyên môn
- Tham dự thao giảng cấp Quận(THCS NVT)
- Soạn và nộp đề kiến nghị KTHKII.
- Duy trì nề nếp học tập
- Tham gia phong trào thi đua chào mừng ngày 8/3 và 26/3
- Thực hiện tốt kế hoạch chung
Tháng 4/2020
- Dạy học theo kế hoạch
- Dạy học theo PPCT thời khóa biểu
- Dò bài cho HS yếu kém
- Chào mừng ngày 30/4;1/5
- Tham gia phong trào thi đua trào mừng ngày 30/04, 1/5
- Đảm bảo chương trình kết thúc đúng thời gian của Sở GD-ĐT đề ra
- Nộp hồ sơ đúng thời gian quy định
Tháng 5/2019 - Ôn thi học kì 2 cho học sinh
- Coi và chấm thi học kì cho HS.
- Chấm bài thi học kì, tổng kết điểm cả năm cho học sinh.
-Thực hiện đánh giá tổ chuyên môn
-Chuẩn bị dự lễ tổng kết
- Thực hiện tốt việc kiểm tra đánh giá HS học kì II.
- Tổ chức tốt việc ôn thi học kì II, bồi dưỡng những em còn yếu kém.
- Hoàn thành hồ sơ đúng thời gian quy định
Phê duyệt của tổ trưởng Người lập kế hoạch
Phê duyệt của BGH